Trang chủ » Tin tức » Du lịch Bắc Carolina/North Carolina | Khám phá cuộc sống Việt Kiều

1. Bắc Carolina – Vùng đất quyến rũ của nước Mĩ

Phía Bắc Carolina ngày càng có nhiều du khách muốn đến tham quan vì những cảnh đẹp khó cưỡng. Hãy cùng khám phá thông tin về vùng đất này trong chuyến du lịch Mỹ của mình nhé!

1.1 Giới thiệu về vùng đất xinh đẹp Bắc Carolina

Bắc Carolina theo Wikipedia, đây là tiểu bang nằm ở vùng Đông Nam của Hoa Kỳ. Nơi đây được mệnh danh là một trong những vùng đất quyến rũ của nước Mỹ. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi nhiều danh lam thắng cảnh cùng với nền ẩm thực văn hóa lâu đời thu hút khách du lịch khắp thế giới. Các thành phố lớn ở Bắc Carolina: Raleigh, Charlotte, Greensboro,…

North Carolina
Giới thiệu về vùng đất xinh đẹp Bắc Carolina

Bắc Carolina còn được biết tới với nhiều trường Đại học danh tiếng như Duke University, Wake Forest University,… Bên cạnh đó thì North Carolina cũng là một trong những trung tâm cao kỹ- tin học- sinh học của nước Mỹ được rất nhiều du học sinh, sinh viên đại học săn đón.

Người thường gọi Bắc Carolina hay North Carolina để nói về vùng đất có số dân đứng thứ 9 trong các tiểu bang của nước Mỹ. Vị trí địa lý của khu vực này như sau:

  • Phía bắc: giáp Virginia
  • Phía đông: giáp Đại Tây Dương
  • Phía nam: giáp Georgia và Nam Carolina
  • Phía tây: Tennessee

Phía Bắc của Carolina có lịch sử hình thành vào năm 1729 dưới hình thức thuộc địa của hoàng gia. Tên gọi của tiểu bang với mục đích vinh danh nhà vua Charles I của nước Anh. Đây là vị vua đầu tiên trong thành lập nên các thuộc địa người người Anh. Ngoài ra, tiếng la tinh gọi Charles là Carolus.C

North Carolina
North Carolina – Một trong những điểm đến hấp dẫn tại Mỹ

Các sự kiện đáng nhớ của North Carolina:

  • Ngày 12/4/1776: nghị quyết Halifax Resolve đã được ban hành, nhằm kêu gọi đòi độc lập khỏi thuộc địa Anh
  • Ngày 21/11/1789: North Carolina là tiểu bang thứ 12 được ký phê chuẩn theo hiến pháp của nước Mỹ.
  • Ngày 20/5/1861: tiêu bang thứ 10 trong trong số 11 tiêu bang tham gia Liên minh tiểu bang miền Nam.
  • Ngày 4/7/1868: tiểu bang khôi phục vào liên bang sau nội chiến.

Hiện nay, tiểu bang North Carolina có nền văn hóa đặc sắc với điều kiện phát triển phong phú đa dạng mỗi ngày.

1.2 Cách đi đến North Carolina

Có nhiều sân bay lớn ở các thành phố như: Raleigh, Charlotte, Greensboro,…Trong đó Raleigh được coi là một điểm dừng chân khá phổ biến đối với những hàng khách bay từ Việt Nam đến Carolina.

Chặng bay Hà Nội – Raleigh: có tất cả 22 chuyến bay với nhiều hãng hàng không lớn như American Airlines, Vietnam Airlines, Delta Air Lines, Asiana Airlines. Giá cho mỗi chuyến giao động từ 13 triệu đến 49 triệu đồng. Tổng thời gian bay vào khoảng 25h 01m đến 56h 26m.

North Carolina
Cách đi đến North Carolina

Chặng bay TP Hồ Chí Minh – Raleigh: hiện tại có khoảng 15 hãng hàng không tham gia vào đường bay này như American Airlines, China Southern Airlines, Cathay Pacific,…Mức giá thấp nhất là 12 triệu và cao nhất là 32 triệu. Tổng thời bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Raleigh sẽ dao động trong khoảng 24h 05m – 62h 51m.

Hiện tại do Việt Nam chưa có hãng hàng không nào có chuyến bay trực tiếp tới Mỹ. Vì vậy khi bạn đi du lịch Mỹ sẽ phải quá cảnh ở một số điểm như là Dubai, New York, Abu Dhabi, New York,…Thời gian quá cảnh khi bay từ Hà Nội đến Raleigh có thể lên đến 20h 20m. Thời gian quá cảnh từ TP Hồ Chí Minh đến Raleigh là 22h 45m.

1.3. Cộng đồng người Việt ở North Carolia có đông không?

Có thể bạn chưa biết nhưng Bắc Caro là một trong những tiểu bang có đông người Việt sinh sống, sau California. Cộng đồng người Việt là 1 trong số 20 dân tộc châu Á sinh sống tại đây cho đến thời điểm hiện tại. Nhờ vào sự chăm chỉ và tinh thần chịu khó, khu vực cộng đồng Việt Kiều ở tiểu bang này khá lớn. Họ thường xuyên tổ chức các lễ hội tôn vinh văn hóa truyền thống Việt Nam và duy trì nét đẹp quê hương. Ghé thăm Bắc Carolia, du khách hãy đến tham qua thử khu vực này nhé!

2. Khí hậu ở North Carolina có thích hợp để đi du lịch không?

Bắc Carolina có khí hậu ôn hòa. Nhiệt độ vào mùa đông khoảng 10 độ C, có tuyết rơi nhẹ. Mùa hè nhiệt độ khoảng 30 độ C. Tiết trời mùa xuân và mùa hè khá là mát mẻ. Đây là thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch. Tuy nhiên, mỗi mùa có một đặc trưng riêng. Mùa đông ngắm cảnh tuyết rơi. Mùa hè ngâm mình ở White Lake hay mùa thu ngắm lá phong rơi. Vì vậy, dù bạn đến Bắc Carolina vào mùa nào cũng thuận lợi và có những trải nghiệm thú vị.

North Carolina
Khí hậu ở North Carolina

3. TOP 10 địa điểm thú vị ở vùng Bắc Carolina

Nổi tiếng với nhiều phong cảnh thiên nhiên hữu tình thêm vào đó là thời tiết ở North Carolina vào các mùa cũng thích hợp để đi du lịch. Nếu đã tới Bắc Carolina thì đừng bỏ qua 5 địa điểm du lịch Mỹ thú vị dưới đây nhé!

3.1 Thành phố Charlotte – Khí hậu ở North Carolina có thích hợp để đi du lịch không?

Charlotte là thành phố lớn nhất bang Bắc Carolina, trung tâm tài chính lớn thứ hai của Mỹ. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vô số tòa nhà chọc trời vươn cao trong nắng. Trong đó có tòa nhà năng lượng Duke được lắp kính đổi màu mỗi ngày khi đêm xuống.

khí hậu ở North Carolina
Thành phố Charlotte

Tới Charolina đừng quên trải nghiệm không gian mua sắm hiện đại ở các trung tâm sầm uất. Đây cũng là những địa điểm check-in sống ảo sang chảnh được nhiều bạn lựa chọn khi đi du lịch Mỹ. 

ĐĂNG KÝ NHẬN KHUYẾN MÃI

Để nhận khuyến mãi, Quý Khách vui lòng để lại thông tin liên lạc. Chúng tôi sẽ gọi lại sớm nhất!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TÌM TOUR

Scroll to Top