Home » News » Phù Dung Trấn – Du Lịch Thị Trấn Trên Thác Độc Đáo Nhất 2024

1. Tìm hiểu về Phù Dung Trấn

Phù Dung Trấn trước đây có tên gọi là Vương Thôn. Đây là cổ trấn xinh đẹp nằm ở quận Vĩnh Thuận, phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Trấn cổ này được thành lập bởi Hán Cao Tổ (Gaozu). Đồng thời, đây từng là thủ phủ quận Dậu Dương (Youyang) dưới thời nhà Tây Hán năm 202 TCN. Tương truyền, người Thổ Gia (Tujia) là tộc cư dân nguyên thủy lớn nhất ở cổ trấn này. Rất lâu sau đó, người Hán mới du nhập vào đây.

Năm 1986, nơi đây được chọn để lấy bối cảnh quay phim “Thị trấn Phù Dung”. Đến năm 1987, bộ phim đã giành được giải Vàng cho Phim Trung Quốc hay nhất. Chính nhờ thành công này, năm 1997, thị trấn mới được đổi tên thành Phù Dung Trấn.

phù dung trấn
Phù Dung Trấn nằm trên thác nước ở phía Tây tỉnh Hồ Nam

Dù là một thị trấn nhỏ, nhưng nơi đây lại nổi tiếng vì có vị trí đẹp và độc đáo. Thị trấn Phù Dung nằm trên dãy núi Sùng Sơn huyền bí, bên dưới là thác nước đổ xuống sông Youshui. Nếu nhìn từ xa, bạn sẽ có cảm giác như thị trấn đang treo lơ lửng trên thác nước. Chính vì thế, Phù Dung còn được gọi là “thị trấn treo trên thác”.

Nơi cao nhất của trấn cổ là 927 mét và thấp nhất là 139 mét. Nếu đứng ở nơi cao nhất, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thị trấn. Sự nhộn nhịp của trấn Phù Dung kết hợp hài hòa với nét trầm tĩnh, hoang sơ của núi rừng. Tất cả tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp, yên bình.

2. Thời điểm nên đi du lịch Phù Dung cổ trấn

Theo người dân bản địa và du khách, thời điểm tốt nhất để khám phá trấn Phù Dung là từ tháng 4 – tháng 10. Thời tiết lúc này rất dễ chịu với không khí trong lành và cảnh sắc thiên nhiên đẹp. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đến đây vào mùa đông, khoảng tháng 11 – tháng 2 năm sau. Khi đó, trấn Phù Dung đang ẩn mình trong màn tuyết trắng tinh khôi.

Ngoài ra, thời tiết Phù Dung Trấn mang đặc trưng của khí hậu ôn hòa với 4 mùa rõ rệt. Lượng mưa trung bình hàng năm của trấn là 1.300 – 1.500mm với sự biến chuyển về nhiệt độ như sau:

  • Nhiệt độ trung bình hàng năm: Khoảng 12 – 16 độ C.
  • Nhiệt độ cao nhất: 24 – 27 độ C (Tháng 7).
  • Nhiệt độ thấp nhất: 1,7 – 4,3 độ C (Tháng 1).
phù dung trấn
Du lịch Phù Dung Trấn vào tháng 4 – tháng 10 là đẹp nhất

REGISTER TO RECEIVE PROMOTIONS

To receive promotions, please leave your contact information. We will call back as soon as possible!

RELATED ARTICLES

SEARCH TOUR

Scroll to Top